Adsense 728x90

Adsense 728x90

Tập luyện quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Tập luyện quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

http://thethaothientruong.com.vn/tap-luyen-qua-nhieu-se-anh-huong-den-kha-nang-sinh-san.html

Nhiệt độ cơ thể cao trong thời gian dài

Trong khi tập luyện thể hình hay chạy bộ cơ thể được làm nóng nhất là khi lại mặc đồ bó sát thì sẽ khiến cơ thể trở nên nóng hơn nữa đặc biệt quanh khu vực tinh hoàn. Điều này sẽ khiến cho việc sản sinh tinh trùng không được tốt và tối ưu nữa.

Và còn 1 điều nữa mà nhiều người thích khi được tập luyện xong đó là xông hơi hoặc tắm trong bồn nước nóng. Bạn hãy nhớ ở trong nhiệt độ cao thời gian gian là nguyên nhân quan trọng khiến tinh trùng của bạn bị nướng chín.

Vấn đề thứ 2 là việc suy giảm testosterone

Testosteron là một hooc-mon rất quan trọng trong việc sản sinh ra tinh trùng khoẻ mạnh không bị dị tật. Việc giảm lượng testosterone sẽ làm giảm số lượng tinh trùng cần thiết cho việc thụ thai.

Nguyên nhân được chỉ ra là tập luyện quá sức và liên tục trong thời gian dài như vậy sẽ đưa cơ thể vào một quá trình gọi là “căng thẳng oxy hóa”. Nó được định nghĩa là khi quá trình oxy hóa và giải độc oxy hóa trong cơ thể mất cân bằng.


Nên sử dụng máy chạy bộ trong một phòng tập mát mẻ để tránh thân nhiệt quá nóng

Ngoài chạy bộ thì còn có đạp xe cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nghiên cứu trên tờ Reprod Biol Endocrinol đã nói rằng, những người đạp xe quá 7 giờ mỗi tuần thì tinh trùng giảm về số lượng lẫn chất lượng.
https://tapchifitness.blogspot.com/2017/02/tap-luyen-vua-du-tranh-bi-vo-sinh.html

Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Phần mềm đăng tin tốt nhất hiện nay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License